About

ซี่โครงแกะซอสกระเพรา


ต้นตำรับเบียร์วุ้นแก้วแช่ อาหารแนะนำ
        
        ช่วงบ่ายๆ ของวันนี้ผมมีโอกาสได้ไปถ่ายภาพอาหารแนะนำของร้านอาหารสามเสนวิลล่า ที่จะนำมาเป็นเมนูเด็ดทั้ง 6 รายการ เรื่องรสชาติอาหารสำหรับที่นี่ไม่ต้องเป็นห่วง รับประกันมาตั้งแต่ปี 2521ตอนร้านเปิดผมเพิ่งขวบเดียวเอง ถ้าไม่ดีจริงคงไม่ยืนยาวมาขนาดนี้แน่ๆ อีกทั้งยังเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 สาขารวมเป็น 3 สาขาในปัจจุบัน บ่นนอกเรื่องมาซะตั้งนาน เอาเป็นว่าเรามาดูเมนูแรกกันก่อนเลยดีกว่า ที่ว่ามาดูเพราะถ้าใครอยากชิมต้องรอต้นเดือนกันยายน 55 นะครับ สำหรับจานนี้เสร็จผมไปแล้ว ขอบอกว่าของเค้าเด็ดจริง
        “ซี่โครงแกะซอสกระเพรา” ทีเด็ดของวันนี้ ไหนๆ กาลเวลาก็เปลี่ยนไปการที่เราจะหาอาหาร Fusion ชิมซักจานไม่ใช่เรื่องยากในปัจจุบัน เพราะหลายๆ ร้านก็จะมีอาหารแนวนี้บรรจุอยู่ในเมนูให้เราเป็นเรื่องปรกติ แต่ทำไมผมถึงเลือกจานนี้มาแนะนำก่อน ก็เพราะเจ้าแกะ หรือซี่โครงแกะนั้นเป็นเนื้อสัตว์ประเภทที่มีกลิ่นเฉพาะตัว บางคนก็ชอบ บางคนก็ว่าไม่ชอบ ร้านบางร้านทำไม่ดีก็จะกลายเป็นกลิ่นสาบให้เสียอรรถรสไปง่ายๆ แต่สำหรับจานนี้ร้านอาหารเก่าแก่ดั้งเดิมอย่างร้านอาหารสามเสนวิลล่าไม่ปล่อยให้พลาดแน่นอนด้วย ซอสกระเพราถึงเครื่องสูตรพิเศษที่วางตัวให้มาประกบคู่กับซี่โครงแกะที่ผ่านการคลุกเคล้าเครื่องเทศ และย่างมาอย่างพอดิบพอดี หอมอร่อยด้วยเครื่องเทศแบบไทยประยุกต์ ที่เป็นสูตรเฉพาะสำหรับจานนี้ที่นุ่มเข้าเนื้อแกะ เป็นการ Mix and match ที่ลงตัว ข้าวผัดกระเทียมที่เคียงมานั้นก็ช่วยดึงรสชาติความหอมขึ้นอีกด้วย
        พูดไปก็คงเห็นแค่ภาพ แต่เรื่องรสชาตินี่บอกกันไม่ได้จริงๆ เรื่องราคายังไม่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่าร้านนี้เน้นคุณภาพเกินราคาเสมอคงไม่ทำให้ผิดหวังอีกแน่นอนครับ ถ้าใครว่างก็ลองแวะไปชิมดูได้ในเดือนกันยายน ปีนี้ครับ

เรื่อง/ภาพ : นันทพัฒน์ สุรสิงห์โตทอง

One Response so far.

  1. Unknown says:

    ว้าวๆๆ มี Block แล้ว ^^

Leave a Reply